Các đặc điểm chính của Python?

{{FormatNumbertoThousand(model.total_like)}} lượt thích
1.490 lượt xem
Python basic
  • Python là một ngôn ngữ thông dịch, nghĩa là Python không cần phải được biên dịch trước khi nó được chạy. Các ngôn ngữ thông dịch khác bao gồm PHP và Ruby.
  • Python được nhập động, điều này có nghĩa là bạn không cần phải nêu rõ các loại biến khi bạn khai báo chúng hoặc bất kỳ thứ gì giống như vậy. Bạn có thể làm những việc như x = 111 và sau đó x = "Tôi là một chuỗi" mà không có lỗi.
  • Python rất phù hợp với lập trình hướng đối tượng ở chỗ nó cho phép định nghĩa các lớp cùng với thành phần và kế thừa. Python không có các đặc tả truy cập (như public, private của C ++), sự biện minh cho điểm này được cho là “chúng ta đều là người lớn ở đây”
  • Trong Python, các hàm là các đối tượng hạng nhất (first-class objects). Điều này có nghĩa là chúng có thể được gán cho các biến, được trả về từ các hàm khác và được truyền vào các hàm. Các lớp cũng là các đối tượng hạng nhất.
  • Viết mã Python nhanh nhưng chạy nó thường chậm hơn các ngôn ngữ biên dịch. May mắn thay, Python cho phép bao gồm các phần mở rộng dựa trên C, do đó, tắc nghẽn có thể được tối ưu hóa đi và thường là. Gói ‘numpy’ là một ví dụ tốt về điều này, nó thực sự khá nhanh bởi vì rất nhiều con số crunching nó không thực sự được thực hiện bởi Python
  • Python tìm thấy việc sử dụng trong nhiều lĩnh vực - các ứng dụng web, tự động hóa, mô hình hóa khoa học, các ứng dụng dữ liệu lớn và nhiều hơn nữa. Nó cũng thường được sử dụng như là "keo" mã để có được các ngôn ngữ và các thành phần khác.
{{login.error}}